Đăng ký giấy phép kinh doanh hết bao nhiêu tiền?
Đăng ký giấy phép kinh doanh hết bao nhiêu tiền? Hay đăng ký giấy phép kinh doanh ở đâu? Đây là thắc mắc chung của hầu hết những người lần đầu đăng ký kinh doanh. Bài viết dười đây sẽ giúp bạn biết được những vấn đề mà bạn đang thắc mắc.
1. Đăng ký giấy phép kinh doanh ở đâu?
Nộp hồ sơ đăng ký giấy phép kinh doanh ở đâu còn phụ thuộc vào loại hình mà bạn dự tính kinh doanh. Chẳng hạn,
* Đối với hộ kinh doanh cá thể
- Với loại hình này bạn có thể liên hệ mua hồ sơ và nộp tại UBND quận, huyện nơi bạn đặt trụ sở kinh doanh.
- Thông tin cần điền vào hồ sơ đăng ký kinh doanh cá thể kinh doanh gồm:
· Tên hộ kinh doanh và địa điểm;
· Ngành, nghề kinh doanh;
· Số vốn kinh doanh;
· Thông tin về ngày cấp CMND của chủ hộ kinh doanh hoặc đại diện gia đình;
· Địa chỉ cư trú của cá nhân hoặc đại diện hộ gia đình;
· Chữ ký.
- Hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh cá thể gồm:
· Đơn xin đăng ký kinh doanh (theo mẫu);
· Giấy chứng nhận đủ điều kiện đăng ký kinh doanh;
· Bản sao giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà hoặc hợp đồng thuê mướn mặt bằng.
* Đối với loại hình công ty TNHH, Cổ phần, Doanh nghiệp tư nhân
- Với 3 loại hình này bạn muốn đăng ký kinh doanh thì phải nộp hồ sơ tại phòng Sở kế hoạch và Đầu tư Tỉnh/ Thành phố nơi bạn muốn đặt trụ sở kinh doanh.
- Thủ tục hồ sơ gồm có:
· Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh;
· Dự thảo điều lệ công ty;
· Danh sách cổ đông, thành viên sáng lập có tất cả các chữ ký của cổ đông;
· CMND hoặc hộ chiếu photo công chứng của các thành viên hoặc cổ đông kèm theo.
2. Trình tự thực hiện đăng ký kinh doanh thành lập công ty
- Chuẩn bị thông tin, giấy tờ thành lập công ty theo quy định của pháp luật;
- Soạn thảo và hoàn thiện hồ sơ thành lập công ty theo từng loại hình doanh nghiệp;
- Nộp hồ sơ đến cơ quan đăng ký kinh doanh;
- Nhận kết quả;
- Thực hiện thủ tục khắc dấu doanh nghiệp;
- Mở tài khoản ngân hàng.
3. Chi phí đăng ký giấy phép kinh doanh
Hiện nay có rất nhiều loại giấy phép kinh doanh, vì vậy tùy theo cơ sở kinh doanh muốn thay đổi loại giấy phép nào thì mới có mức giá phù hợp. Vấn đề chi phí đăng ký giấy phép kinh doanh DHLaw khuyên bạn nên đến trực tiếp công ty để Luật sư tư vấn và báo giá cụ thể cho bạn. Địa chỉ của công ty: số 185 Nguyễn Văn Thương (D1 cũ), phường 25, quận Bình Thạnh, TPHCM. Hoặc liên hệ qua số phone 0909 854 850 để đặt lịch tư vấn trước khi đến công ty. Đội ngũ Luật sư DHLaw của chúng tôi sẽ tư vấn Luật miễn phí cho bạn nha.
4. Dịch vụ tư vấn đăng ký giấy phép kinh doanh của công ty Luật DHLaw
- Tư vấn điều kiện đặt trụ sở công ty;
- Tư vấn đặt tên công ty;
- Tư vấn vốn điều lệ;
- Tư vấn lựa chọn ngành nghề kinh doanh cho phù hợp;
- Tư vấn các thủ tục đăng ký thuế;
- Đại diện Qúy khách soạn và nộp hồ sơ tại cơ quan có thẩm quyền;
- Thực hiện các thủ tục khắc dấu.
Trên đây là toàn bộ nội dung bài viết đăng ký giấy phép kinh doanh hết bao nhiêu tiền? để các bạn hình dung. Bài viết chỉ amng tính chất tham khảo nên hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để sớm được tư vấn và hỗ trợ kịp thời.
![]() |
Đăng ký giấy phép kinh doanh hết bao nhiêu tiền? |
1. Đăng ký giấy phép kinh doanh ở đâu?
Nộp hồ sơ đăng ký giấy phép kinh doanh ở đâu còn phụ thuộc vào loại hình mà bạn dự tính kinh doanh. Chẳng hạn,
* Đối với hộ kinh doanh cá thể
- Với loại hình này bạn có thể liên hệ mua hồ sơ và nộp tại UBND quận, huyện nơi bạn đặt trụ sở kinh doanh.
- Thông tin cần điền vào hồ sơ đăng ký kinh doanh cá thể kinh doanh gồm:
· Tên hộ kinh doanh và địa điểm;
· Ngành, nghề kinh doanh;
· Số vốn kinh doanh;
· Thông tin về ngày cấp CMND của chủ hộ kinh doanh hoặc đại diện gia đình;
· Địa chỉ cư trú của cá nhân hoặc đại diện hộ gia đình;
· Chữ ký.
- Hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh cá thể gồm:
· Đơn xin đăng ký kinh doanh (theo mẫu);
· Giấy chứng nhận đủ điều kiện đăng ký kinh doanh;
· Bản sao giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà hoặc hợp đồng thuê mướn mặt bằng.
* Đối với loại hình công ty TNHH, Cổ phần, Doanh nghiệp tư nhân
- Với 3 loại hình này bạn muốn đăng ký kinh doanh thì phải nộp hồ sơ tại phòng Sở kế hoạch và Đầu tư Tỉnh/ Thành phố nơi bạn muốn đặt trụ sở kinh doanh.
- Thủ tục hồ sơ gồm có:
· Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh;
· Dự thảo điều lệ công ty;
· Danh sách cổ đông, thành viên sáng lập có tất cả các chữ ký của cổ đông;
· CMND hoặc hộ chiếu photo công chứng của các thành viên hoặc cổ đông kèm theo.
2. Trình tự thực hiện đăng ký kinh doanh thành lập công ty
- Chuẩn bị thông tin, giấy tờ thành lập công ty theo quy định của pháp luật;
- Soạn thảo và hoàn thiện hồ sơ thành lập công ty theo từng loại hình doanh nghiệp;
- Nộp hồ sơ đến cơ quan đăng ký kinh doanh;
- Nhận kết quả;
- Thực hiện thủ tục khắc dấu doanh nghiệp;
- Mở tài khoản ngân hàng.
3. Chi phí đăng ký giấy phép kinh doanh
Hiện nay có rất nhiều loại giấy phép kinh doanh, vì vậy tùy theo cơ sở kinh doanh muốn thay đổi loại giấy phép nào thì mới có mức giá phù hợp. Vấn đề chi phí đăng ký giấy phép kinh doanh DHLaw khuyên bạn nên đến trực tiếp công ty để Luật sư tư vấn và báo giá cụ thể cho bạn. Địa chỉ của công ty: số 185 Nguyễn Văn Thương (D1 cũ), phường 25, quận Bình Thạnh, TPHCM. Hoặc liên hệ qua số phone 0909 854 850 để đặt lịch tư vấn trước khi đến công ty. Đội ngũ Luật sư DHLaw của chúng tôi sẽ tư vấn Luật miễn phí cho bạn nha.
4. Dịch vụ tư vấn đăng ký giấy phép kinh doanh của công ty Luật DHLaw
- Tư vấn điều kiện đặt trụ sở công ty;
- Tư vấn đặt tên công ty;
- Tư vấn vốn điều lệ;
- Tư vấn lựa chọn ngành nghề kinh doanh cho phù hợp;
- Tư vấn các thủ tục đăng ký thuế;
- Đại diện Qúy khách soạn và nộp hồ sơ tại cơ quan có thẩm quyền;
- Thực hiện các thủ tục khắc dấu.
Trên đây là toàn bộ nội dung bài viết đăng ký giấy phép kinh doanh hết bao nhiêu tiền? để các bạn hình dung. Bài viết chỉ amng tính chất tham khảo nên hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để sớm được tư vấn và hỗ trợ kịp thời.
Nhận xét
Đăng nhận xét